Cách hoạt động của Webinar trong doanh nghiệp

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như ngày nay có lẽ các doanh nghiệp ít nhiều đã quen mắt với Webinar một phần mềm hội thảo trực tuyến trên Internet. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ Webinar là gì? Cách hoạt động của ứng dụng nàyra sao? Do vậy để không mất thời gian cho bạn NEXTERP sẽ nhanh chóng vào bài để giải đáp mọi thắc mắc cũng như mang những thông tin hữu ích nhất đến độc giả đang xem bài viết hôm nay.

Webinar là gì? Cách hoạt động của Webinar ra sao

Webinar hiểu đơn giản là sự kết hợp giữa “web” và “seminar”, có nghĩa là hội thảo trực tuyến trên web. Nó cho phép người dùng tổ chức buổi thuyết trình, hội thảo, hội nghị;…trên nền tảng web và sử dụng internet để kết nối nhiều thính giả trên toàn thế giới. Đặc biệt, Webinar còn cung cấp tính năng tương tác trong thời gian thực. Do vậy mà việc trao đổi, đặt câu hỏi giữa host, các thành viên trong nhóm diễn ra cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng.

>>Xem thêm: Hệ thống Sacada là gì? Ứng dụng trong nhà máy như thế nào?

Một số tính năng chính của Webinar

_  Trình chiếu slide: Tương tự như khi thuyết trình trong lớp học hay các buổi hộinghị thông thường, người sử dụng Webinar có thể trình chiếu slide thông qua powerpoint hoặc qua keynote của apple.

_  Chia sẻ video: Người xem có thể sử dụng các video có sẵn trong máy tính hoặc trên Youtube phục vụ cho quá trình thuyết trình của mình.
_  Trao đổi trực tiếp với người xem thông tính năng trò chuyện bằng microphone hoặc chat trực tiếp.
_  Tạo các cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến: Cho phép người nghe đặt câu hỏi vàtham gia vào các cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến. Đây là một trong các cách khơi gợi sự hứng thú cho khán giả.
_  Thu lại và chỉnh sửa video: Webinar cho phép ghi lại video và chỉnh sửa lại video để làm rõ nội dung hơn.

Cách hoạt động của Webinar

Cách thức hoạt động của Webinar khá đơn giản cho phép người dùng trình bày một vấn đề cụ thể nào đótrong khoảng 45 phút đến 60 phút.Vì vậy, trước khi bắt đầu Webinar, bạn cần phải nghĩ ra một chủ đề cụ thể. Chủ đề phải liên quan và được đề cập đến trong danh sách câu hỏi thường gặp, mang đến lợi ích cho khách hàng và những người thường xuyên theo dõi bạn. Hơn nữa, nếu doanh nghiệp có ý định sử dụng Webinar như một công cụ tiếp thị và bán hàng thì chủ đề phải liên quan đến doanh nghiệp.
Sau khi đã xác định rõ chủ đề, bạn cần phải tạo ra các slide để phục vụ cho hoạtđộng thuyết trình sau này.

Thiết bị điện tử thông minh

Webinar cung cấp hai nền tảng chính là miễn phí và trả phí:

Bạn có thể lựa chọn nền tảng phù hợp cho bản thân dựa vào ngân sách của bạn hoặc đối với các phiênbản tính phí, ngoài những tính năng tương tác như thăm dò ý kiến, live chat, chia sẻ màn hình, webcam,… thì Webinar còn có rất nhiều các tính năng tiện ích khác hỗ trợ cho người dùng như ghi lại Webinar (record), thiết lập lịch trình phát lại Webinar tự động,…
_Camera

Bạn nên đầu tư một camera chất lượng để khán giả nhìn thấy bạn tốt hơn.Không chỉ vậy, chúng còn có tác dụng giúp tạo dựng mối quan hệ với khách hàng và cá nhân hóa thương hiệu. Bạn có thể sử dụng webcam nếu bạn không có gì để thay thế. Nhưng hãy nhớ một điều rằng webcam hạn chế nhiều tính năng kiểm soát của người dùng. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư webcam USB chuyên nghiệp hoặc tận dụng lợi thế của máy quay video. Các tùy chọn sẽ cung cấp thêm quyền kiểm soát vị trí máy ảnh và
có thể sử dụng phần mềm có thêm các chức năng phụ hoặc có thể cho phép bạn tùychỉnh độ tương phản, độ sáng và một số chi tiết khác.
_ Microphone
Tương tự như camera, nếu có ngân sách, bạn nên đầu tư một chiếc mic ngoài để âm thanh được tốt hơn và giúp khán giả tiếp nhận thông tin rõ hơn.

Kết nối internet

Kết nối internet quyết định trực tiếp đến chất lượng của Webinar. Theo đánh giá, tốc độ upload và download lý tưởng nhất là trong khoảng từ 4Mbps đến 15Mbps.

>> Xem thêm: Giải mã hệ thống ERP trong doanh nghiệp 

Một trong những yếu tố chính tạo nên thành công của Webinar đó là chương trình không chỉ đem đến những kiến thức mới về triển khai nhà máy thông minh, mà khách mời còn được tương tác trực tiếp với diễn giả thông qua hình thức chat trực tuyến hoặc đặt câu hỏi Q&A. Rất nhiều thắc mắc của doanh nghiệp xoay quanh quá trình chuyển đổi số từ SME đến tập đoàn lớn, đã được các chuyên
gia trả lời chi tiết. Sự hưởng ứng nhiệt tình của khách mời thông qua hàng loạt câu hỏi được đặt ra khi tương tác, đã xóa tan khoảng cách trong buổi hội thảo trực tuyến, tạo ra không khí sôi nổi xuyên suốt Webinar.

Sau khi đọc bài viết này chắc phần nào bạn đã hình dung ra cách hoạt động của Webinar trong doanh nghiệp rồi đúng không. Hãy theo dõi Nextep ngay tại đây để tìm hiểu thêm về nhiều phương thức khác nhé. Hoặc bạn có tìm hiểu các giải pháp thông minh khác cho doanh nghiệp của mình

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM